Wednesday, February 20, 2008

Làm gì khi Blog của bạn bị Google nhận nhầm là spam blog

Bình thường bạn vẫn hàng ngày đăng bài lên blogspot. Nhưng một ngày kia, sau khi đăng nhập vào blogspot, bạn bấm vào nút đăng bài mới thì nhận được một thông báo như hình sau:





Vậy nguyên nhân là gì và cách giải quyết như thế nào? Mời bạn đọc tiếp bài viết sau. Nguyên nhân là blog của bạn đã không may bị máy nhận dạng spam của Google nhầm lẫn. Nó là một bộ máy, trong quá trình tìm kiếm và ngăn chặn hành động spam của một số blogger, nó đã nhận nhầm rằng blog của bạn cũng là một spam blog và thực hiện việc ngăn chặn đăng bài của bạn như đã thông báo trong hình trên. Vậy spam blog là gì? Spam blog (splog) là những blog bình thường tuy nhiên chúng chứa các đoạn mã script (kịch bản) có chức năng tự động dò tìm theo những từ khoá nhất định. Sau đó chúng tự tạo ra những blog giả nhằm mục đích quảng cáo, khuếch trương hoặc tăng thứ hạng (rank) trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về splog tại đây. Vậy là đã rõ! Nếu blog của bạn không phải là một splog thì chẳng có gì đáng lo, chẳng qua chỉ là một sự nhầm lẫn mà thôi. Bạn hãy bình tĩnh làm theo hướng dẫn để mở khoá blog của bạn. Trong đoạn thông báo trên, bạn hãy bấm chuột vào dòng chữ "nhấp vào đây", nó sẽ chuyển bạn đến một trang nhằm xác nhận rằng blog của bạn không phải là một splog. Bạn hãy điền vào đoạn mã xác nhận và bấm nút Gửi xác nhận. Trong vòng 12 tiếng, Google sẽ thông báo kết quả cho bạn thông qua email. Sau đó, nếu blog của bạn không phải là splog, bạn sẽ tiếp tục đăng tải bài viết mới một cách bình thường.





Dù có hơi bất tiện nhưng chúng ta đang dùng dịch vụ blogspot miễn phí của Google, mà hơn nữa, việc ngăn chặn spam này cũng có ích, giúp cho cộng động blog hoạt động hiệu quả hơn, tránh có những blog vô bổ và không có ích.

No comments: